ร่วมประชุมและติดตามความก้าวหน้ากิจกรรมโครงการฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร

เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 2567 นายอิทธิพร มาประจวบ หัวหน้าสำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร สาขาจังหวัดมหาสารคาม ได้มอบหมายให้พนักงาน เจ้าหน้าที่ ลงพื้นที่ ทำงานในหน้าที่ ดังนี้

1)มอบหมายให้พนักงานเจ้าหน้าที่ ร่วมประชุมประชาสัมพันธ์สำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร ชี้แจงภารกิจงานของสำนักงานกองทุนฯ ณ กลุุ่มเกษตรกรบ้านพรสวรรค์ ตำบลเลิงแฝก อำเภอกุดรัง จังหวัดมหาสารคาม ซึ่งเป็นองค์กรที่ขอขึ้นทะเบียนองค์กรเกษตรกร กองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร

2) มอบหมายให้ พนักงาน เจ้าหน้าที่ ติดตามความก้าวหน้ากิจกรรมโครงการฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร กลุ่มกุดรัง 4 บ้านปราสาท ตำบลเลิงแฝก อำเภอกุดรัง จังหวัดมหาสารคาม โดยองค์กรเกษตรกรได้ชี้แจงและรายงานความก้าวหน้า พร้อมปัญหาและอุปสรรค รายงานต่อสำนักงานสาขาจังหวัดมหาสารคาม และเลขาธิการสำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกรต่อไป

ติดตามความก้าวหน้ากิจกรรมโครงการฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร

ระหว่างวันที่ 6 – 9 สิงหาคม 2567 สำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร สาขาจังหวัดมหาสารคาม โดยพนักงานและเจ้าหน้าที่ส่วนงานฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกรลงพื้นที่เขตอำเภอบรบือ อำเภอนาดูน และอำเภอโกสุมพิสัย เพื่อติดตามความก้าวหน้ากิจกรรมโครงการฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร ขององค์กรเกษตรกรที่ได้รับงบประมาณสนับสนุนจากกองทุนฯ ในการพัฒนาอาชีพเกษตรกรรม โดยภารกิจนี้เพื่อติดตามประเมินผลโครงการฯ ตรวจเยี่ยมความก้าวหน้าของกิจกรรม พร้อมรับทราบปัญหาและอุปสรรคของกิจกรรมขององค์กรเกษตรกร เพื่อรายงานผลการดำเนินการให้เลขาธิการสำนักงานกองทุนฯ ทราบต่อไป

ทั้งนี้ สำนักงานได้ให้คำปรึกษาและแนวทางในการแก้ไขปัญหาเรื่องหนี้ของเกษตรกร ซึ่งเป็นอีกหนึ่งภารกิจของสำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกรด้วย

ชำระหนี้แทนเกษตรกรสมาชิกฯ

เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2567 นายอิทธิพร มาประจวบ หัวหน้าสำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร สาขาจังหวัดมหาสารคาม พร้อมเจ้าหน้าที่ส่วนงานจัดการหนี้ของเกษตรกร ได้มอบเช็คเงินสดเพื่อชำระหนี้แทนเกษตรกรสมาชิกกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร ให้กับสถาบันเกษตร สหกรณ์การเกษตรบรบือ จำกัด จังหวัดมหาสารคาม จำนวน 3 คน รวมเป็นเงิน 2,462,295.61 บาท โดยมีนางจีรนันท์ หวานจิตร ผู้จัดการสหกรณ์การเกษตรบรบือ จำกัด เป็นผู้แทนสหกรณ์ฯ รับมอบเช็คเงินสดชำระหนี้แทนเกษตรกร โดยครั้งนี้สามารถรักษาที่ดินทำกินให้เกษตรกรได้ จำนวน 3 แปลง เนื้อที่ 18 ไร่ 3 งาน 200 ตารางวา สร้างความดีใจให้เกษตรกรได้ผ่อนผันหนี้สินและรักษาที่ดินของตนเองได้ทำกินต่อไป

ร่วมประชุมชี้แจงเงื่อนไขและการยื่นยันสิทธิของเกษตรกรสมาชิกกองทุนฯ

เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2567 สำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกรสาขาจังหวัดมหาสารคาม(กฟก.) โดยนายอิทธิพร มาประจวบ หัวหน้าสำนักงานสาขาจังหวัดมหาสารคาม พร้อมเจ้าหน้าที่ ร่วมกับ ธ.ก.ส. สาขากันทรวิชัย จังหวัดมหาสารคาม ร่วมประชุมชี้แจงเงื่อนไขและการยื่นยันสิทธิของเกษตรกรสมาชิกกองทุนฯ ที่มีรายชื่อโครงการปรับโครงสร้างหนี้(ปคน.) กับ 4 แบงค์รัฐ ตาม มติ ครม. เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2565 ลดหนี้เงินต้นร้อยละ 50 โดยเกษตรกรที่ได้รับสิทธิและประสงค์เข้าร่วมโครงการฯ ในเขตอำเภอกันทรวิชัยจำนวน 9 ราย ได้มาร่วมประชุมรับฟังคำชี้แจงจากเจ้าหน้าที่ เพื่อยืนยันสิทธิและทำสัญญาปรับโครงสร้างหนี้ กับ ธ.ก.ส. สาขากันทรวิชัย

ประชุมคณะอนุกรรมการฯ ครั้งที่ 6/2567

คณะอนุกรรมการกองทุนฯ จังหวัดมหาสารคาม ประชุมครั้งที่ 6 / 2567

เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2567 นายพลลักษณ์ สิงห์กลาง ประธานคณะอนุกรรมการกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกรจังหวัดมหาสารคาม เปิดประชุมคณะอนุกรรมการฯ ครั้งที่ 6/2567 ณ ห้องประชุม 205 สำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัดมหาสารคาม มีวาระพิจารณาการขึ้นทะเบียนองค์กรเกษตรกร จำนวน 1 องค์กร สถานะองค์กรเป็นนิติบุคคล สมาชิก จำนวน 18 คน พิจารณาการขึ้นทะเบียนหนี้ เดือนกรกฎาคม 2567 จำนวน 19 ราย 33 บัญชี เป็นเงิน 11,930,703.90 บาท และพิจารณาแผนการจัดการหนี้ประจำเดือนกรกฎาคม 2567 จำนวนสถาบันเกษตรกร 3 สหกรณ์ เกษตรกร 15 ราย รวมเป็นเงิน 5,350,000 บาท