ร่วมประชุมชี้แจงเงื่อนไขและการยื่นยันสิทธิ์(ปคน.)

เมื่อวันที่ 25 – 26 กรกฎาคม 2567 สำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกรสาขาจังหวัดมหาสารคาม (กฟก.) โดยนายอิทธิพร มาประจวบ หัวหน้าสำนักงานสาขาจังหวัดมหาสารคาม พร้อมเจ้าหน้าที่ ร่วมกับ ธ.ก.ส. สาขากุดรัง จังหวัดมหาสารคาม ร่วมประชุมชี้แจงเงื่อนไขและการยื่นยันสิทธิ์ของเกษตรกรสมาชิกกองทุนฯ ที่มีรายชื่อโครงการปรับโครงสร้างหนี้(ปคน.) กับ 4 แบงค์รัฐ ตามมติ ครม. เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2565 ลดหนี้เงินต้นร้อยละ 50 โดยเกษตรกรที่ได้รับสิทธิและประสงค์เข้าร่วมโครงการฯ ในเขตอำเภอกุดรังจำนวน 61 ราย ได้มาร่วมประชุมรับฟังคำชี้แจงจากเจ้าหน้าที่ เพื่อยินยันสิทธิ์และทำสัญญาปรับโครงสร้างหนี้ กับ ธ.ก.ส. สาขากุดรัง

โครงการสนับสนุนการจัดการหนี้ของเกษตรกรอำเภอบรบือ

เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2567 สำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร สาขาจังหวัดมหาสารคาม (กฟก.) จัดกิจกรรมโครงการสนับสนุนการจัดการหนี้ของเกษตรกร ณ ห้องประชุมสหกรณ์การเกษตรบรบือ จำกัด จังหวัดมหาสารคามโดยมีเกษตรกรสมาชิกกองทุนฯ จังหวัดมหาสารคาม ซึ่งเป็นลูกค้าและสมาชิกลูกหนี้ของสหกรณ์การเกษตรบรบือ จำกัด เป็นกลุ่มเป้าหมายร่วมรับฟังแนวทางการแก้ไขปัญหาหนี้ ตาม พ.ร.บ. กองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร พ.ศ.2542

ในการนี้ นายอิทธิพร มาประจวบ หัวหน้าสำนักงานสาขาจังหวัดมหาสารคาม พร้อมพนักงาน เจ้าหน้าที่ นายพลลักษณ์ สิงห์กลาง ประธานคณะอนุกรรมการฯ นายวิชัย ขจรภพ อนุกรรมการจังหวัดมหาสารคาม ร่วมกับ นางจีรนันทร์ หวานจิตร ผู้จัดการสหกรณ์การเกษตรบรบือ จำกัด และคณะ ร่วมชี้แจงแนวทางการประสานความร่วมมือและแนวทางการจัดการหนี้ของเกษตรกรให้เกษตรกรสมาชิกทราบ พร้อมเปิดโอกาสให้เกษตรกรได้แสดงความคิดเห็น ซักถามข้อสงสัยกับเจ้าหน้าที่ทั้ง 2 หน่วยงาน ให้ทุกฝ่ายมีความเข้าใจแนวทางเดียวกันในการช่วยเหลือและการแก้ไขปัญหาหนี้ของเกษตรกร

โครงการสนับสนุนการจัดการหนี้ของเกษตรกรอำเภอนาดูน

เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 2567 สำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร สาขาจังหวัดมหาสารคาม (กฟก.) จัดกิจกรรมโครงการสนับสนุนการจัดการหนี้ของเกษตรกร ณ ห้องประชุมสหกรณ์การเกษตรนาดูน จำกัด จังหวัดมหาสารคาม โดยมีเกษตรกรสมาชิกกองทุนฯ เขตอำเภอนาดูน จังหวัดมหาสารคาม ซึ่งเป็นลูกค้าและสมาชิกลูกหนี้ของสหกรณ์การเกษตรนาดูน จำกัด เป็นกลุ่มเป้าหมายร่วมรับฟังแนวทางการแก้ไขปัญหาหนี้ ตาม พ.ร.บ. กองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร พ.ศ. 2542

ในการนี้ นายอิทธิพร มาประจวบ หัวหน้าสำนักงานสาขาจังหวัดมหาสารคาม พร้อมพนักงาน เจ้าหน้าที่ คณะอนุกรรมการฯ จังหวัดมหาสารคาม ร่วมกับสหกรณ์การเกษตรนาดูน จำกัด ร่วมชี้แจงแนวทางการประสานความร่วมมือและแนวทางการจัดการหนี้ของเกษตรกรให้เกษตรกรสมาชิกทราบ พร้อมเปิดโอกาสให้เกษตรกรได้แสดงความคิดเห็น ซักถามข้อสงสัยกับเจ้าหน้าที่ทั้ง 2 หน่วยงาน ให้ทุกฝ่ายมีความเข้าใจแนวทางเดียวกันในการช่วยเหลือและการแก้ไขปัญหาหนี้ของเกษตรกร

ประชุมองค์กร

วันที่ 17 กรกฎาคม 2567 สำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร สาขาจังหวัดมหาสารคาม โดยนายอิทธิพร มาประจวบ หัวหน้าสำนักงานสาขาจังหวัดมหาสารคาม พร้อม นายสันติ สายมา พนักงานทั่วไป ลงพื้นที่ประชุมองค์กรชมรมเกษตรปลอดสารพิษภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ณ ศาลาประชาคมบ้านโนนอุดม ตำบลหนองบัว อำเภอพยัคฆภูมิพิสัย จังหวัดมหาสารคาม เพื่อประชาสัมพันธ์ภารกิจของกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกรให้เกษตรกรทราบ และรับขึ้นทะเบียนหนี้พร้อมให้องค์กรเกษตรกรเสนอแผนและโครงการฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร

ประชุมชี้แจงและพัฒนาแผนและโครงการฯ

วันที่ 4 ก.ค. 2567 นายอิทธิพร มาประจวบ หัวหน้าสำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร สาขาจังหวัดมหาสารคาม มอบหมายให้พนักงานเจ้าหน้าที่ส่วนงานฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร ลงพื้นที่ร่วมประชุมชี้แจงและพัฒนาแผนและโครงการฯ ของกลุ่มเกษตรกรโคกข่า ตำบลเสือเฒ่า อำเภอเชียงยืน จังหวัดมหาสารคาม เพื่อพัฒนาแผนและโครงการฟื้นฟูอาชีพเกษตรกรให้สมบูรณ์ก่อนเข้าสู่กระบวนการ พิจารณากลั่นกรองของคณะอนุกรรมการกองทุนฯ จังหวัดมหาสารคามต่อไป