ประชุมคณะอนุกรรมการฯ ครั้งที่ 5/2567

วันที่ 27 มิถุนายน 2567 นายพลลักษณ์ สิงห์กลาง ประธานคณะอนุกรรมการกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกรจังหวัดมหาสารคาม เป็นประธานประชุมคณะอนุกรรมการฯ ครั้งที่ 5/2567 ณ ห้องประชุมสำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัดมหาสารคาม มีวาระพิจารณาการการขึ้นทะเบียนองค์กรเกษตรกร การขึ้นทะเบียนหนี้เกษตรกร แผนการจัดการหนี้เกษตรกร และแผนด้านงานฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร ประจำเดือนกรกฎาคม 2567

ประชุมร่วมกับองค์กรเกษตรกร

วันที่ 25 มิถุนายน 2567 หัวหน้าสำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร สาขาจังหวัดมหาสารคาม ได้มอบหมายให้พนักงานเจ้าหน้าที่ส่วนงานฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร ลงพื้นที่ประชุมร่วมกับองค์กรเกษตรกรกลุ่มเกษตรกรหนองโกรุ่งเรืองพัฒนา ตำบลหนองโก อำเภอบรบือ จังหวัดมหาสารคาม เพื่อชี้แจงความเข้าใจเรื่องการเสนอแผนและโครงการฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกรให้องค์กรทราบ

ประชุมชี้แจงหลักเกณฑ์การชำระหนี้แทนเกษตรกร

วันที่ 25 มิถุนายน 2567 ณ ห้องประชุมสำนักงานสภาเกษตรกรจังหวัดมหาสารคาม ขั้น 3 ศาลากลางจังหวัดมหาสารคาม นายอิทธิพร มาประจวบ หัวหน้าสำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร สาขาจังหวัดมหาสารคาม พร้อมเจ้าหน้าที่ส่วนจัดการหนี้ของเกษตรกร จัดประชุมความร่วมมือและสร้างความเข้าใจของผู้จัดการสหกรณ์และเจ้าหน้าที่สินเชื่อของสหกรณ์ที่รับผิดชอบด้านการจัดการหนี้ของเกษตรกร

ทั้งนี้ กฟก. ได้แจ้งมติที่ประชุมของคณะกรรมการจัดการหนี้ของเกษตรกร (กฟก.) ในคราวประชุมครั้งที่ 5/2567 เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2567 ให้ที่ประชุมทราบถึง การพิจารณาเรื่องการจัดสรรงบประมาณในการชำระหนี้แทนเกษตรกรและการกำหนดหลักเกณฑ์ การชำระหนี้แทน เกษตรกร ประจำปีงบประมาณ 2567 ให้กับ ผูัจัดการสหกรณ์และที่ประชุมทราบ เพื่อสร้างความเข้าใจให้ไปในทิศทางเดียวกันระหว่าง กฟก. กับสหกรณ์การเกษตร ซึ่งเป็นสถานบันเกษตรกรเจ้าหนี้ของเกษตรกร เพื่อให้เกษตรกรได้รับสิทธิ์ในการช่วยเหลือและแก้ไขปัญหาหนี้สิน ให้บรรลุวัตถุประสงค์ ตามเจตนารมณ์ตาม พ.ร.บ. กองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร

ลงพื้นที่พัฒนาแผนและโครงการฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร

วันที่ 20 มิถุนายน 2567 พนักงานและเจ้าหน้าที่ส่วนงานฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร สำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร สาขาจังหวัดมหาสารคาม ลงพื้นที่ประชุมร่วมกับองค์กรกลุ่มเกษตรกรเพื่อการผลิตและแปรรูปจังหวัดมหาสารคาม ณ ศาลาประชาคมบ้านเชียงเหียน ตำบลเขวา อำเภอเมือง จังหวัดมหาสารคาม เพื่อร่วมกิจกรรมพัฒนาแผนโครงการฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร ก่อนเข้าสู่กระบวนการกลั่นกรองแผนและโครงการฯ ของคณะอนุกรรมการจังหวัดมหาสารคาม ต่อไป

แก้ไขปัญหาหนี้สิน ตาม พ.ร.บ.กองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร

วันที่ 27 พฤษภาคม 2567 เกษตรกรเขตอำเภอวาปีปทุม จังหวัดมหาสารคาม กว่า 50 คน เดินทางมาติดต่อสำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร สาขาจังหวัดมหาสารคาม เพื่อขอขึ้นทะเบียนหนี้และเข้าสู่กระบวนการแก้ไขปัญหาหนี้สิน ตาม พ.ร.บ.กองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร

พิธีรับมอบธงตราสัญลักษณ์งานเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

วันที่ 10 มิถุนายน 2567 เวลา 10.00 น หัวหน้าสำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร สาขาจังหวัดมหาสารคาม มอบหมายให้นายสันติ สายมา พนักงานทั่วไป ส่วนงานฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร เข้าร่วมพิธีรับมอบธงตราสัญลักษณ์งานเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 จังหวัดมหาสารคาม ณ ที่ว่าการอำเภอเมืองมหาสารคาม จังหวัดมหาสารคาม